Create a new blank report
Báo cáo Google Analytics là gì?
Báo cáo Google Analytics hiển thị, kết hợp và trực quan hóa dữ liệu phân tích chính trong một bảng điều khiển duy nhất để giúp các bên liên quan dễ hiểu và đưa ra quyết định hơn. Sử dụng dữ liệu từ Google Analytics (một công cụ phân tích trang web để đo lường và theo dõi lưu lượng truy cập trang web của bạn), báo cáo phân tích giúp bạn hiểu có bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn, nơi họ dành nhiều thời gian nhất và họ rời khỏi trang web của bạn nhanh như thế nào.

Tại sao bạn cần báo cáo phân tích?
Bạn có thể hỏi: “Xây dựng bảng thông tin có ý nghĩa gì nếu dữ liệu đã có trong Google Analytics?”
Câu hỏi hay đấy.
Và bạn đúng khi nói rằng dữ liệu bạn đang thêm vào báo cáo phân tích của mình có thể đã có sẵn – về mặt kỹ thuật – trong Google Analytics. Nhưng việc tìm đúng dữ liệu, kết hợp dữ liệu đó với các dữ liệu có liên quan khác và xác định xu hướng không phải lúc nào cũng dễ dàng hoặc rõ ràng. Thêm vào đó, nếu bạn làm việc với một nhóm, các bên liên quan khác có thể không hiểu cách đọc và hiểu dữ liệu từ bên trong Google Analytics một cách chính xác.

Ngay khi bạn nhấp vào “Sử dụng dữ liệu của riêng tôi”, bạn sẽ thấy một màn hình mới yêu cầu bạn cấp quyền truy cập Google Analytics cho Looker Studio.
Những cách bạn có thể tùy chỉnh báo cáo phân tích của Looker Studio:
- Thay đổi bố cục hoặc thiết kế bằng cách di chuyển biểu đồ từ vị trí này sang vị trí khác
- Xóa dữ liệu không liên quan đến trường hợp sử dụng của bạn
- Thêm biểu đồ mới bằng cách nhấp vào “Thêm biểu đồ”
- Thêm một trang dữ liệu khác bằng cách nhấp vào “Thêm trang”
- Kết nối nhiều công cụ phân tích hơn bằng cách nhấp vào “Thêm dữ liệu” để hiển thị hoặc kết hợp các số liệu từ nhiều nguồn dữ liệu (ví dụ: Google Search Console, Google Ads, Google Trang tính)
- Chỉnh sửa biểu đồ và báo cáo hiện có để thay đổi dữ liệu hiển thị và cách dữ liệu xuất hiện
- Đặt phạm vi ngày cho từng biểu đồ để tạo chế độ xem tĩnh hoặc điểm chuẩn